Home » » Các chú ý khi sử dụng quạt điện

Các chú ý khi sử dụng quạt điện

Written By Bồn ngâm chân Doca on Thứ Tư, 6 tháng 6, 2018 | 20:04

Những điều cần lưu ý khi sử dụng quạt điện:

Quạt điện là đồ dùng thiết yếu của mọi nhà, và hầu như mỗi gia đình đều trang bị nhiều quạt điện để đáp ứng nhu cầu sử dụng cho các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, Vì là vật dụng quen thuộc cho nên chúng ta hay bỏ bê trong cách sử dụng nó để từ đó xảy ra nhiều vấn đề khi sử dụng. Bài viết này là những lưu ý mà Điện Bà Loan muốn cho các bạn biết trong quá trình sử dụng.



Những lưu ý khi sử dụng quạt:



- Tuyệt đối không chạm vào cánh quạt khi quạt đang hoạt động Vì như vậy sẽ sẽ dẫn đến chấn thương tay cho người dùng.

- Chỉ sử dụng quạt trong tình trạng quạt được trang bị lồng bảo vệ cánh quạt. Yêu cầu này nhằm giúp người sử dụng tránh trường hợp va chạm vào cánh quạt. Tuyệt đối không sử dụng quạt khi lồng bảo vệ cánh quạt đã bị tháo rời khỏi quạt điện.

- Khi bắt đầu bảo dưỡng thay thế các bộ phận của quạt điện, bạn phải luôn chắc chắn là điện đã được tắt hoặc dây cắm được rút khỏi phích cắm trước khi thực hiện. Bởi như vậy sẽ đảm bảo an toàn cho bạn khi sử dụng.

- Không để dây điện của quạt quá căng hoặc kéo dây điện với lực quá mức. Vì như vậy dẫn đến dây bị hỏng hoặc gây ra tình trạng dãn dây, dãn dây.

- Trong quá trình hoạt động hạn chế việc để quạt điện phải chịu sốc như làm rơi xuống, đổ, dập,…với các tình trạng nếu vậy sẽ gây ảnh hưởng đến cơ chế hoạt động của quạt điện.

- Nên hạn chế sử dụng quạt điện khi nhiệt độ và điện áp cao hơn mức quy định. bởi việc sử dụng quá quy định nếu vậy sẽ dẫn đến hậu quả là làm tăng nhiệt độ cuộn dây hoặc cánh biến dạng, từ đó gây ra bỏng hoặc chấn thương nhỏ khác cho người sử dụng.

- Không làm quạt dừng ngay lập tức bằng cách chạm vào phần động cơ trong quá trình hoạt động của quạt.

- Khi có khí cháy nổ, tuyệt đối không được sử dụng quạt điện.

- Trong trường hợp quạt điện hư hỏng và cần sửa chữa tuyệt đối hông tìm cách tháo rời, bảo dưỡng, hoặc tự ý sửa đổi quạt điện nếu bạn thực sự không có hiểu biết về quạt điện.

- Không nối chung dây điện của quạt với những thiết bị điện khác.

- Hãy luôn chắc chắn quạt điện đã được gắn chặt vào tường bằng các bu lông và đai ốc. Nếu không được gắn chặt, trong quá trình hoạt động trang bị thể sẽ lỏng thiết bị, dẫn đến gây tổn thương hoặc chấn thương do quạt bị rơi, cánh bị vắng ra, ốc vị bị rơi ra,....

Bên cạnh đó, bạn hãy cung cấp các biện pháp đảm bảo an toàn khi sử dụng như tắt cầu chì, ngắt mạch, trên đường cung cấp điện của các thiết bị đang sử dụng quạt hướng trục. Với những lưu ý nhỏ như vậy sẽ giúp người sử dụng nên hạn chế nhiều sự cố diễn ra trong quá trình hoạt động quạt điện.

Xem thêm: http://dienbaloan.com/blogs/news/noi-ban-quat-dao-tran-mitsubishi

0 nhận xét:

Đăng nhận xét